3 CÁCH MARKETING SỐ HIỆU QUẢ TRONG NHA KHOA


Rất nhiều điều một nha khoa phải làm để tiếp cận khách hàng, nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn, một trong số đó là tiếp thị số, bạn đang làm rất tốt nhưng cũng đừng bỏ lỡ các công cụ tiếp thị này, chúng có thể sẽ giúp phòng khám của bạn tuyệt hơn nữa thậm chí là tốt nhất trong mắt khách hàng. Hãy tìm hiểu lợi ích trước tiên.

💠LỢI ÍCH CỦA MARKETING SỐ

Hiểu một cách đơn giản là chúng ta sẽ tiếp thị, quảng bá bằng cách sử dụng internet, thiết bị công nghệ và sử dụng các công cụ kỹ thuật số để đưa thông tin đến người dùng nhanh hơn, đúng mục tiêu và chính xác hơn. 

Có nghĩa là bạn sẽ sử dụng các kênh online, các ứng dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Tiktok, Instagram, các công cụ website, mail, google search… để đưa thông đến khách hàng, tiếp cận, trò chuyện với khách hàng. 

Tóm lại là chuyển hướng từ marketing truyền thống như đi phát tờ rơi, đặt biển quảng cáo ngoài trời tại các cửa hàng tiêu dùng, đăng tin lên báo chí, tivi… thì giờ đây chúng ta chuyển sang online. 
 

❓Vì sao phải như thế? Vì bốn lợi ích tuyệt vời như sau:


1.TƯƠNG TÁC: Đây là yếu tố vô cùng tuyệt vời có thể thuyết phục chúng ta sử dụng các công cụ online tạo ra nội dung. Ngay khi thông tin tiếp cận người dùng/khách hàng của bạn, họ hứng thú và bắt đầu xem, họ muốn hỏi thêm nhiều về sản phẩm, dịch vụ, chỉ 1 cú nhấp chuột bạn đã có thể tương tác, nhắn tin và trao đổi với khách hàng ngay lập tức, đó là điều tuyệt vời mà các công cụ tiếp thị truyền thống không làm tốt bằng.

2.CHI PHÍ: Chi phí khi sử dụng các công cụ online rẻ hơn rất nhiều so với công cụ truyền thống. Bạn cứ so sánh thử việc đưa quảng cáo lên tivi với đăng video lên facebook xem cái nào tốn kém.

2. NHANH CHÓNG, CHỦ ĐỘNG: vẫn là dẫn chứng trên, hãy so sánh giữa việc đưa tin của bạn lên truyền hình quảng bá, phát tờ rơi… so với công việc đăng bài lên facebook hay website. Rõ ràng bạn sẽ mất thời gian để chờ đợi xét duyệt để thông tin được đưa lên tivi, báo chí; mất thời gian để in ấn và phát đi tờ rơi rồi cũng không biết có ai xem không? Với những công cụ online bạn có thể chủ động đăng tải nội dung của mình, bất cứ khung giờ nào, miễn là khách hàng của bạn thấy nó, rất tuyệt phải không. Chỉ trong vòng 1 nốt nhạc, thông tin sẽ được công khai, rất nhanh chóng đúng không?

4. ĐO LƯỜNG: làm cách nào để biết chính xác có bao nhiêu người xem biển quảng cáo, có bao nhiêu người xem tờ rơi… rất khó để đo lường mức độ hiệu quả và chi phí. Với công cụ số chúng ta dễ dàng biết được bài viết/video đã tiếp cận bao nhiêu người, khách hàng yêu thích hay ngó lơ với nội dung nào, từ đó điều chỉnh lại những nội dung tiếp thị cho phù hợp với khách hàng. Tiếp theo là 3 cách marketing số dành riêng cho phòng khám.
 

♻️CÁCH 1: ĐĂNG KÝ ĐỊA CHỈ TRÊN GOOGLE MAP

 

Bạn sẽ bỏ lỡ 1 khách hàng nếu họ không biết phòng khám của bạn đang ở đâu. Tạo địa chỉ phòng khám trên google map là cách ĐƠN GIẢN nhưng KHÔNG PHẢI PHÒNG KHÁM NÀO CŨNG LÀM. 
Đối với Phòng khám nhỏ thì địa chỉ Local Business rất quan trọng vì nó giúp phòng khám của bạn được hiển thị với đúng đối tượng mà nha khoa có thể chăm sóc, ví dụ khi khách hàng tìm kiếm bạn, phòng khám sẽ hiển thị ở top đầu tiên khi được khách hàng nằm trong khu vực có bán kính 5-7 km. 

Khách hàng ở xa cũng rất quan trọng, nhưng khách xung quanh phòng khám vẫn quan trọng hơn. Vì địa điểm (Place) là một trong 4 yếu tố quan trọng trong marketing, nó sẽ tác động lớn đến quyết định lựa chọn phòng khám của khách hàng. Nếu phát hiện phòng khám của bạn ở gần hơn, rất có thể khách hàng sẽ ưu tiên đến đó trước. Và ngay khi khách hàng đến với phòng khám cần hãy tạo ra những điểm chạm tốt đẹp nhất ngay từ ban đầu. 

❓Vậy làm việc này có khó không? Rất đơn giản, chỉ cần mất khoảng 30 PHÚT để thực hiện. Hãy theo dõi Maydental để nhận được hướng thực hiện trong bài viết tiếp theo.

♻️CÁCH 2: TẠO GROUP CỘNG ĐỒNG

Group/Nhóm là nơi kết nối những con người có cùng một mối quan tâm, sở thích, nghề nghiệp. Bạn có thể sẽ tìm kiếm khai thác được nhiều khách hàng mới, người quan tâm và theo dõi mới từ trên group này thông qua những bài viết, những thông tin bạn chia sẻ. 

Ở đây tính cá nhân hóa cao hơn là bài viết chia sẻ trên trang cá nhân. Vì như đã nói, group là tập trung những con người có cùng một mối quan tâm, vì vậy những người trong nhóm chắc chắn là những người có đã có sự quan tâm nhất định đến nội dung mà bạn chia sẻ. Chỉ cần chia sẻ những nội dung hữu ích và thu hút với khách hàng, bạn sẽ có được sự chú ý từ họ. 

Ở đây bạn cũng sẽ thu hẹp khoảng cách với khách hàng bằng cách tương tác, trả lời thắc mắc của các thành viên trong nhóm, tạo sự thân thiết và gần gũi với họ, đó là những khách hàng tiềm năng, những khách hàng trung thành của bạn trong tương lai.

Ngoài ra bạn còn có thể giới thiệu một sản phẩm mới trên nhóm, chắc chắn tất cả các thành viên đều được thông báo khi có bài viết mới trên nhóm. Thật tuyệt khi mỗi bài viết của bạn đều có người quan tâm đúng không nào?

❓Tạo group gì, nội dung gì cho nha khoa đây?


Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc răng miệng (tập trung chia sẻ các bài viết chuyên sâu)

Tư vấn miễn phí cho nha sĩ và khách hàng (tạo câu hỏi, tập trung giải đáp và tương tác với khách hàng)

Phòng Khám Nha Khoa X - Tư vấn về phục hồi răng thẩm mỹ (giới thiệu những dịch vụ về thẩm mỹ nha khoa, cấy ghép, niềng răng) 

Hoặc 1 group kết hợp cả ba chủ đề trên để đa dạng về thông tin. Các bác sĩ có thể tham khảo để bắt tay vào thực hiện.
 

♻️CÁCH 3: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG.

Đúng vậy chăm sóc khách hàng cũng là một trong những giai đoạn quan trọng của marketing nhưng chúng ta hay bỏ qua. Với các phòng khám nha khoa, điều này càng quan trọng vì nó có thể giúp khách hàng quay lại lần thứ 2, thứ 3… mỗi tuần, mỗi tháng… Có quá nhiều sự cạnh tranh, nếu không chiếm được sự yêu thương và hài lòng từ khách hàng, bạn sẽ mất họ ngay lần đầu tiên. Được rồi, vậy những công việc cụ thể là gì? 

1. 💬Bạn có thể nhắn tin, tư vấn dịch vụ cho khách hàng khi họ còn băn khoăn với quá nhiều lựa chọn.  

2.📝Bạn có thể nhắc nhở khách hàng đến phòng khám đúng ngày, giờ đã hẹn. 

3.😊Trong khi khách hàng ở tại phòng khám: luôn giữ thái độ nhiệt tình, ân cần và vui vẻ, đặc biệt là sự hỗ trợ dành cho những khách hàng lớn tuổi. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất, khi họ xem bạn là gia đình, mọi lỗi lầm đều có thể dễ dàng bỏ qua, bạn sẽ luôn được yêu thương.

4.Sau khi khách hàng rời phòng khám: Gửi tin nhắn chăm sóc, gọi điện trao đổi đánh giá mức độ hài lòng của họ. Nhắc lịch hẹn khám định kỳ sau 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng.


Điều này cũng không cần phải thực hiện bằng tay, không cần làm một cách thủ công. Nếu cảm thấy quá phiền với việc chăm sóc, nhắc nhở lịch hẹn và quay lại phòng khám định kỳ thì phần mềm nha khoa sẽ giải quyết giúp bạn. 

🔹Một trong những công việc vô cùng đơn giản mà phần mềm Maydental có thể tự động làm thay bạn. Tích hợp Zalo OA, gửi tin nhắn đồng loạt, nhanh chóng, cho tất cả các khách hàng của bạn 100, 1.000 hay 10.000 khách hàng đều được phần mềm xử lý trong vài giây. 

 
Ngoài ra còn những tính năng vô cùng hữu dụng, chắc chắn sẽ mang đến sự giải phóng không giới hạn cho các nha khoa, đặt lịch hẹn? tạo toa thuốc? tạo phiếu thu chi? thống kê doanh số, doanh thu nhân viên? Thêm nữa và thêm nữa Maydental đều có thể giúp bạn làm giải quyết tất cả, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và demo sử dụng miễn phí. 

----------------------🩺----------------------

💠𝐌𝐚𝐲𝐝𝐞𝐧𝐭𝐚𝐥 - 𝑮𝒊𝒂̉𝒊 𝒑𝒉𝒂́𝒑 𝑪𝑹𝑴 𝒅𝒂̀𝒏𝒉 𝒄𝒉𝒐 𝒏𝒉𝒂 𝒌𝒉𝒐𝒂

🔹Hotline kỹ thuật: 0908.030.910 (Mr Ý)

🔹Hotline tư vấn: 0921.889.083 (Ms Vi)

📧Email: hi@maysoft.co 

🌐Website: maydental.vn
🔵Facebook: https://www.facebook.com/maydental.vn

📌Địa chỉ: 15 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.