Nước bọt luôn là một trở ngại lớn đối với bất kỳ loại hình điều trị nha khoa nào. Dù là một hàn trám nhỏ hay điều trị tủy, lượng nước bọt của bệnh nhân cũng tăng lên do sự lo lắng trong quá trình điều trị. Directa, một công ty nha khoa từ Thụy Điển đã ra mắt tấm hút nước bọt (gọi là DryDent), có thể đặt vừa vào cung hàm dưới để hấp thụ nước bọt tiết từ tuyến dưới hàm, dưới lưỡi, bên má.

Nha sĩ thường sử dụng bông gòn để ngăn sự tích tụ nước bọt, đây là một quá trình rườm rà và chiếm nhiều không gian thao tác trong khoang miệng. Các miếng đệm thấm nước bọt lần đầu tiên được giới thiệu tại Hội nghị Nha khoa Quốc tế UAE và Triển lãm Nha khoa Ả Rập tại Dubai vào đầu năm 2018. Hiện tại Directa đã cho bán miếng đệm thấm nước bọt trên các thị trường nha khoa Bắc Âu. Ở Việt Nam cũng đã có đơn vị cung ứng.

Theo CEO Henric Karsk của Directa, DryDent là một phát minh đáp ứng nhu cầu cụ thể và thiết yếu trong thực hành nha khoa. Vật liệu thấm đặc biệt được sử dụng trong Drydent đảm bảo rằng khu vực này khô ráo ngay cả khi miếng đệm đã bão hòa, đồng thời cũng giữ cho bệnh nhân cảm giác thoải mái. Henric Karsk nói thêm, DryDent làm giảm phản xạ nuốt nhờ hiệu ứng làm dịu. Nó sẽ rất hữu ích ở những bệnh nhân có vấn đề chảy nước dãi (hypersalivation) có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân.

Có rất nhiều dụng cụ hấp thụ nước bọt trên thị trường nhưng không có vật nào nhỏ gọn như DryDent, Henric Karsk tuyên bố rằng sau thực nghiệm đặt Drydent dưới lưỡi trong quá trình điều trị tại khu vực Västra Götaland, khoảng 75% các đội ngũ nha sĩ đã xác nhận rằng đó là một thiết bị hữu ích trong công việc của Nha sĩ, Bác sĩ răng hàm mặt.

Dụng cụ hấp thụ nước bọt đóng một phần quan trọng trong các điều trị nha khoa, sản phẩm này vì thế sẽ hữu ích cho bác sĩ để giữ khu vực làm việc khô ráo và không bị nhiễm trùng. Nó cũng có thể được sử dụng trong điều trị tủy chân răng trong trường hợp không thể sử dụng đập cao su.

Nguồn DEPA

Các tin liên quan: