Sau khi cấy ghép implant có nhiều bệnh nhân thắc mắc về cách chăm sóc răng miệng như thế nào mới tốt cho răng. Thắc mắc trên các bạn sẽ được giải đáp phía bên dưới:
 

Những lưu ý khi cắm, cấy ghép implant:

ăn uống.jpg

Cắn chặt bông gòn

Một trường hợp thường thấy nhất đó là chảy máu sau khi cấy. Theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn nên cắn chặt gòn/ gạc trong vòng 30 phút để chờ cho máu không chảy nữa.
Nếu máu tiếp tục không ngưng trong nhiều giờ liền, bạn cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được xử lý kịp thời.

Chườm đá lạnh

Sưng đau là hiện tượng bất kì ca tiểu phẫu, phẫu thuật nào cũng có thể xảy ra, khi thuốc tê lúc này đã hết tác dụng. Thế nên, sưng đau cũng là triệu chứng sau khi cấy ghép implant thường thấy ở đa số các bệnh nhân.
Bạn cần sử dụng đá lạnh để chườm vào vị trí ngoài má đang sưng hoặc đau nhức. Thời gian chườm đá lạnh là khoảng 3 ngày đầu nhằm giảm thiểu tối đa sự sưng tấy, không áp quá lâu trên mặt (ngưng nghỉ sau mỗi 1 phút). Cách làm này tuy đơn giản nhưng lại mang đến kết quả cực kỳ tốt.
 

Ăn uống sau khi cấy Implant

Trong vòng 1 giờ sau khi cắm trụ thì không nên ăn nhai thức ăn, để tránh ảnh hưởng đến vùng cấy ghép Implant. Ở tuần đầu tiên, bạn nên sử dụng thức ăn mềm, lỏng và nhai chậm, nhẹ nhàng. Không được ăn đồ quá nóng hoặc quá lạnh.
Sau khoảng thời gian nhạy cảm này, bạn có thể trở về ăn nhai bình thường. Tuy nhiên, thức ăn bạn lựa chọn cũng không được cứng quá và tránh nhai mạnh ở vị trí cấy trụ Implant.
 

Uống thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ

Nhiều bệnh nhân sau khi cấy ghép Implant rất chủ quan, không sử dụng thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ. Sau đó, tình trạng sưng đau trở nặng thì mới đi mua thuốc ở một số nhà thuốc sử dụng. Điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn và tăng khả năng trụ Implant bị đào thải. Uống thuốc.jpg 1

Cách vệ sinh răng miệng hợp lý

Ngoài việc chải răng nhẹ nhàng, bạn nên sử dụng thêm nước súc miệng với nồng độ Chlorhexidine thích hợp giúp mau lành thương.
Lưu ý tránh súc miệng bằng nước muối trong vòng 8 giờ sau đó.

#sưu tầm
Các tin liên quan: