Thực tế là ngày nay khi người ta gặp một vấn đề về răng miệng, họ không lập tức tìm đến bác sĩ, họ sẽ hỏi Google trước. Một sự thật khác, 55% lượt click đến từ 3 vị trí đầu trên trang kết quả tìm kiếm. Do đó việc sở hữu một website và làm nó lên top tìm kiếm của Google là cách giúp bạn vượt mặt đối thủ cạnh tranh một cách thuận lợi.

SEO website phòng khám là gì?

SEO là quá trình tối ưu để website phòng răng, phòng khám nha khoa ... để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Nhờ đó phòng khám có thể tiếp cận với nhiều bệnh nhân đang tìm kiếm dịch vụ phù hợp. Với sự phát triển của công nghệ số, hầu hết bệnh nhân tìm kiếm bác sĩ, dịch vụ nha khoa, răng sứ, implant ... thông qua mạng Internet và thiết bị di động. Như đã nói, phần lớn khách hàng sẽ tìm và click vào 5 vị trí đầu bảng xếp hạng vì vậy việc SEO web phòng khám là hết sức quan trọng nếu  bạn không muốn đứng nhìn bệnh nhân click và trở thành khách hàng của các phòng khám khác.
 

7 bước giúp web phòng khám lên top Google

Google trả về kết quả dựa trên những thuật toán phức tạp nhằm xác định trang nào sẽ là câu trả lời tốt nhất, liên quan nhất đến truy vấn của người dùng. Muốn được như vậy, Bs cần làm tốt 7 yêu cầu cơ bản sau:
1. Website phải nhanh, an toàn và thân thiện với thiết bị di động:
Nếu website phòng khám mất hơn 3 giây để tải xong thì người dùng sẽ thoát khỏi trang ngay. Họ không thể chịu được những website chậm chạp và Google cũng thế. Google luôn muốn cung cấp lựa chọn tối ưu nhất cho người dùng nên web phòng khám sẽ bị phạt nặng nếu có tốc độ load chậm.  Bs có thể kiểm tra tốc độ load trang tại đây: http://gtmetrix.com
Theo khuyến cáo của Google thì tốc độ load trang tốt nhất là < 2s. Trong trương hợp tốc độ tải trang của website phòng khám chưa tốt Bs có thể để lại địa chỉ web và comment bên dưới đội ngủ Maydental sẽ hỗ trợ thêm cho Bs.

Tốc độ tải trang không chưa đủ, Website còn phải đảm bảo tính an toàn và bảo mật bằng cách sử dụng phương thức HTTPS.
Một yếu tố khác là website cần phải thân thiện với thiết bị di động. Lý do đơn giản là phần lớn người dùng sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin dịch vụ. Do đó họ sẽ quay lại website hoặc thậm chí chia sẻ nếu website dễ sử dụng và thân thiện với mobile.
2. Nội dung website chất lượng, tối ưu SEO tốt:
Content (nội dung) chất lượng là content mang lại giá trị cho người dùng, bệnh nhân. Nói cách khác đó là thông tin bệnh nhân và người thân muốn đọc khi tìm kiếm bằng truy vấn đó.
Đối với Google, content chất lượng nghĩa là:
  • Bài viết được viết tự nhiên và có ý nghĩa nhất định đối với bệnh nhân và người thân của họ
  • Bài viết dựa trên các nghiên cứu khoa học và thực nghiệm lâm sàn
  • Bài viết dựa trên kinh nghiệm khám chữa bệnh của Bs
  • Không dùng các thủ thuật che mắt công cụ tìm kiếm nhằm tăng thứ hạng website...
 
3. Chọn đúng từ khóa:
Để tối ưu SEO cho content, Bs cần chọn đúng từ khóa mà người bệnh hoặc người thân gõ vào các công cụ tìm kiếm khi họ gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng. Một gợi ý về các chọn từ khóa:
  • Nha khoa + địa điểm: nha khoa Q3, phòng răng Q5
  • Nha khoa + Tên: nha khoa Kim, nha khoa Lan Anh ...
  • Dịch vụ nha khoa + địa điểm: Nhổ răng khôn Gò Vấp, niềng răng Q2 ...
  • Dịch vụ + tính từ: Trồng răng sứ uy tín, răng sứ đẹp ...
4. Tối ưu tiêu đề và mô tả cho website
Title tag và meta description là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng thứ hạng mà bạn cần chú ý. Lưu ý tiêu đề và mô tả cần được mô tả cho từng trang trên website, mỗi trang cần có 1 tiêu đề riêng và duy nhất, có chưa các từ khoa quan trọng đối và phù hợp nội dung của bài viết, ví dụ:
  • Tình trạng răng miệng
  • Hướng dẫn bảo vệ răng miệng
  • Trang web về sức khỏe/y tế
  • Bài báo y khoa về răng hàm mặt
5. Tối ưu hình ảnh và video:
Video marketing là một trong những dạng content phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Website tối ưu tốt về mặt video sẽ giúp tăng lượng tìm kiếm tự nhiên trên Google. Không chỉ vậy, bản thân video cũng có có hội được xuất hiện trên trang 1 Google nhiều hơn so với trang web thông thường.

6. Xây dựng uy tín offpage:
Google cũng đánh giá tín hiệu offpage (là các link trỏ về website của bạn) như một phiếu bầu cho độ uy tín. Đây có thể là backlink, directory hay social media profile. Tất cả đều ít nhiều ảnh hưởng đến website và thứ hạng.
Ngoài ra, người dùng có thể đọc content trên mạng xã hội và tìm đến dịch vụ nha khoa của phòng khám. Vì vậy hãy cố gắng tối ưu thật tốt những kênh này khi có thể.

7. Đăng ký Google My Business (GMB):
Nói về độ uy tín offsite thì ngoài backlink, bạn cần làm luôn trang Google My Business. Thường thì người dùng sẽ tìm kiếm phòng khám nha khoa gần họ nên Bs cần tối ưu website theo từ khóa có chứa cụm từ chỉ địa điểm vì dụ trồng răng Q3, khám răng Q5. Tuy nhiên việc này không dễ, và có 1 việc chắc chắn Bs làm được đó là đăng ký thông tin phòng khám răng vào https://www.google.com/intl/vi_vn/business/ add-business_1x.png
Công việc này sẽ giúp cho Phòng khám xuất hiện trên Google Map & Google search một cách đơn giản và nhanh nhóng. Tối ưu SEO local, bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trong danh sách gồm 4-5 doanh nghiệp (còn gọi là Google local pack). Trên bản mobile thì danh sách này sẽ hiện ra đầu tiên mà bạn không cần phải kéo xuống.
Thông tin của những “vị trí vàng” này thường được Google xuất ra từ trang Google My Business. Do đó, bạn cần phải đảm bảo thông tin khai báo với Google là hoàn toàn chính xác bao gồm:
  • Tên phòng khám
  • Số điện thoại
  • Đoạn mô tả
  • Giờ làm việc
  • Địa chỉ
  • Review
Nếu muốn thứ hạng cao hơn và nhiều bệnh nhân tìm đến phòng khám thì Bs cần SEO website đúng cách. Không có một chiến lược SEO cụ thể nào có thể áp dụng cho tất cả phòng khám. Tùy vào từng chuyên ngành: răng sứ, implant, phục hình, điều trị ..., qui mô phòng khám, đối tượng khách hàng khác nhau cần áp dụng những phương pháp khác nhau. Chúc Bs thành công.
Tham khảo: phần mềm CRM, quản lý nha khoa
Nguồn : Internet.
Các tin liên quan: