Nội dung hỏi đáp trong nha khoa nói riêng và y tế là rất đa dạng và phong phú. Tuy vậy viết Hỏi đáp nha khoa như thế nào để giải tháp được thắc mắc của khách hàng, khiến khách hàng chú ý và yêu thích cũng như google đánh giá cao là điều mà rất nhiều chuyên gia về Marketing của phòng khám hết sức quan tâm:
Lợi ích của viết hỏi đáp nha khoa đúng chuẩn Google là gì:
- Google đánh giá cao hơn trong kết quả tìm kiếm (dễ lên top 1)
- Google hiển thị 1 lúc nhiều câu hỏi trong Kết quả tìm kiếm
- Web site của phòng khám sẽ nỗi bật trong kết quả tìm kiếm
Bước 1: Viết nội dung hay và hữu ích
Phần này tốt nhất là đi từ nhu cầu thực tế của người đến trải nghiệm và sử dụng dịch vụ phòng khám, các thắc mắc của khách hàng được ghi chú lại và được 1 Bs có chuyên môn giỏi giải đáp theo văn phong đơn giản và dễ hiểu nhất:Ví dụ 1 số hỏi đáp nha khoa:
Người Việt gặp những vấn đề gì về chăm sóc răng miệng?
- Người Việt có quan niệm nếu răng không quá đau thì không đi khám nha sĩ hoặc tự mua và dùng thuốc giảm đau dẫn đến tình trạng bệnh âm ỉ kéo dài, bệnh nặng sau nhiều năm.
Những sai lầm thường gặp trong chữa trị và thẩm mỹ răng?
- Người Việt Nam thường chọn phương pháp chữa trị hoặc thẩm mĩ nhanh chóng, ít tốn kém tuy nhiên không phải là giả pháp tốt nhất ví dụ Implant vs dùng cầu răng.
- Những người có hàm răng không đều, lệch khớp cắn thường không điều trị vì rất ngại niềng răng, nhổ răng.
- Trong thẩm mỹ răng, đa số mọi người thẩm mỹ theo trào lưu, thích bọc răng sứ để có nụ cười đẹp nhưng không tìm hiểu nguồn gốc các loại sứ, phương pháp làm và chọn sai màu sứ.
Ai nên làm thẩm mỹ răng?
- Với người răng không đều, có vấn đề về ăn nhai nên niềng răng để giúp răng đẹp và ăn nhai tốt. Với người bị sâu răng, răng mất màu nên làm răng sứ. Lớp sứ bọc ngoài sẽ giúp răng khỏe, hạn chế tổn thương, giúp cho răng đẹp hơn, tự tin hơn.
- Những người mất răng sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai, ảnh hưởng đến khung xương hàm về lâu dài nên cắm răng giả theo phương pháp Implant.
Những trường hợp nào không nên làm răng sứ?
- Khi răng hơi thưa, vênh, màu răng không quá xỉn thì nên niềng để bảo tồn răng thật. Bọc răng sứ không phải lúc nào cũng tốt. Có trường hợp bệnh nhân răng dán sứ không đều, không khớp còn dẫn đến viêm lợi, không nhai được thức ăn cần phải điều trị.
Sau khi điều trị, thẩm mỹ răng, người bệnh nên chú ý gì?
Mọi người thường nghĩ chỉ cần chữa trị, thẩm mỹ xong là răng đẹp mãi mãi. Đó là quan niệm sai lầm vì răng cũng như mọi bộ phận khác trên cơ thể cần được chăm sóc thường xuyên. Nên gặp bác sĩ thường xuyên theo chu kỳ: 3, 6 tháng hay 1 năm.
Bước 2: Format & sắp xếp thứ tự các câu hỏi
Thêm các định dạng In đậm, In nghiêng ... để làm rõ nội dung và nhấn mạnh vấn đề cũng như đưa thêm thông tin đến các trang web liên quan.Thông thường sẽ gom các câu hỏi liên quan vào 1 nhóm nội dung ví dụ như: "nội nha", "chỉnh nha", "phục hình", "implant"..., trong cùng 1 nhóm thông tin thì câu hỏi sau sẽ trả lời thêm và làm rõ vấn đề của phần trước đó. Ở đây các bạn có thể thêm phần "Call To Action" kêu gọi hành động của người dùng sau mỗi câu hỏi như: Để lại thông tin tư vấn, đăng ký dùng thử...
Bước 3: Thêm FAQ Schema
FAQ Schema là một dạng dữ liệu có cấu trúc dành riêng cho trang web chứa dữ liệu câu hỏi và câu trả lời. Giúp Google hiểu được nội dung hỏi đáp trên trang web. Và hiển thị chúng trên Google tìm kiếm một cách dễ hiểu và trực quan. Giúp cho người dùng có thể nhanh chóng tìm được kết quả ưng ý trên Google.1. Tạo 1 đoạn Json tóm tắt phần hỏi đáp trên website
Bạn có thể tạo file json bằng notepad hay bất kỳ tool nào, nhưng trong trương hợp bạn không rành thì có thể sử dụng tool hỗ trợ như sau: https://saijogeorge.com/json-ld-schema-generator/faq/ Tham khảo thêm tại: https://developers.google.com/search/docs/guides/intro-structured-data
2. Input đoạn script vừa tạo ra lên đầu hoặc cuối của trang web
Các tin liên quan:
- Bắt đầu với Zalo Official Account - Doanh nghiệp
- [Tài liệu] Hướng dẫn tạo và xác thực tài khoản Zalo OA doanh nghiệp
- Thiết lập OA thu hút tương tác
- Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng trên Zalo OA
- 5 cách tăng số người quan tâm OA dành riềng cho Nha khoa
- [Chia sẻ] 7 cách tạo profile phòng khám trên Internet
- [Top 7] công việc phòng khám nên làm trong mùa dịch covid
- Bí quyết Upsell trong nha khoa
- 6 cách marketing nha khoa hiệu quả
- Nha khoa Võ Nguyễn - Quận 7, Tp.HCM
- Thiết lập tổng đài chăm sóc khách hàng, đâu là cách đơn giản nhất?
- [CSKH] Chăm sóc và giữ chân bệnh nhân trong nha khoa
- [Giải pháp] SMS chăm sóc khách hàng cho Nha khoa chỉ từ 100K
- [Bật mí] Cách kiểm tra website phòng khám đạt chuẩn SEO dành cho Bs
- 7 bước đưa web phòng khám lên top Google
- [Du lịch y tế] Bắt đầu từ y học cổ truyền và nha khoa
- Content Marketing cho phòng khám nha khoa mới mở
- 5 thách thức lớn của các phòng khám nha khoa thẩm mỹ
- Chiến lược Marketing thúc đẩy doanh thu cho Phòng khám