5 cách tăng số người quan tâm OA Phòng khám
Người quan tâm Zalo OA của phòng khám nha khoa là tập khách hàng đã chuyển đổi từ việc tương tác đơn lẻ lên mức độ theo dõi thường xuyên, đây là nhóm khách hàng đang hoặc có tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết.
Một số lợi ích của việc OA có nhiều khách hàng quan tâm là: khả năng tiếp cận miễn phí thông qua tin Truyền thông, khả năng duy trì tương tác lâu dài,...
Nha khoa có thể sử dụng các công cụ sau để thu hút người quan tâm:
Nhóm công cụ có sẵn miễn phí | Nhóm công cụ nâng cao trong hệ sinh thái Zalo |
1. Mời bạn bè quan tâm Zalo OA | 4. Nút quan tâm đính kèm thông báo Zalo Notification Service (ZNS) |
2. Quan tâm Zalo OA với mã QR | 5. Quảng cáo Zalo Ads |
3. Quan tâm Zalo OA với đường dẫ |
Một số lưu ý khi triển khai chương trình tăng lượt quan tâm cho Zalo OA:
- Nha khoa cần thực sự mang đến giá trị cho người quan tâm OA: phòng khám cần gửi các thông tin liên quan, thông tin cá nhân hóa, thông tin hữu ích,... Tránh làm phiền người dùng dẫn đến hành động bỏ quan tâm hoặc ngừng tương tác.
- Người dùng cần lý do để quan tâm Zalo OA phòng khám: Khi thu hút người dùng quan tâm OA, phòng khám nên đưa ra lý do thuyết phục. Đó có thể là một chương trình khuyến mãi, một phần quà nhỏ, hoặc bằng chính vai trò của Zalo OA Nha khoa (quan tâm Zalo OA để được hỗ trợ nhanh nhất, quan tâm Zalo OA để đặt lịch hẹn, quan tâm Zalo OA để đặt hàng,...)
A. Nhóm công cụ có sẵn miễn phí:
1. Mời bạn bè quan tâm Zalo OA:
Tính năng: Admin với vai trò "Quản trị viên" có thể mời bạn bè quan tâm Zalo OA bằng công cụ trên trình quản lý OA Manager.
Lưu ý:
- Chỉ gửi lời mời đến bạn bè với admin Zalo OA.
- Zalo OA có thể gửi tối da 100 lời mời quan tâm/ngày.
Ứng dụng phù hợp:
- Phòng khám vừa khởi tạo Zalo OA, đang có ít người quan tâm.
- Nha khoa đang chăm sóc khách hàng qua các tài khoản cá nhân và muốn chuyển đổi qua Zalo OA.
Hướng dẫn thao tác: Truy cập oa.zalo.me/manage > Quản lý > Người dùng > Biểu tượng mời quan tâm OA(Khuyến cáo nên truy cập trên PC để trải nghiệm được tốt nhất)
Lưu ý:
Để sử dụng tính năng hiệu quả Phòng khám Nha Khoa cần tối ưu trang thông tin OA, đặc biệt là tên OA, ảnh bìa, ảnh đại diện và mô tả của OA. Vì đây là những thông tin người dùng nhận được trong tin nhắn mời quan tâm OA nên sẽ là yếu tố hưởng đến quyết định của người dùng. Để tối ưu các thông tin này Quản trị viên có thể xem thêm bài viết tại đây
2. Quan tâm Zalo OA với mã QR:
Tính năng: Mã QR Zalo OA là cách trực tiếp và nhanh nhất để người dùng truy cập và quan tâm Zalo OA.
Ứng dụng phù hợp:
- Tại phòng khám: chuyển đổi khách hàng (offline) tại phòng khám, sự kiện thành người quan tâm Zalo OA để tiếp tục chăm sóc (online).
- Trên các ấn phẩm: lan tỏa QR OA thông qua các sản phẩm in ấn.
Hướng dẫn thao tác: Truy cập oa.zalo.me/manage > Quản lý> Quản lý tài khoản > Thông tin Tài khoản > Tải mã QR (Khuyến cáo nên truy cập trên PC để trải nghiệm được tốt nhất)
Ví dụ thực tiễn:
2.1 Đặt mã QR tại quầy thu ngân, lễ tân,... nơi nhân viên tiếp xúc với khách hàng
Thời điểm nhân viên tiếp xúc với khách hàng là cơ hội giao tiếp hiệu quả. Lúc này nhân viên nên mời khách hàng quan tâm Zalo OA của Nha khoa, đồng thời giới thiệu các quyền lợi đi kèm nếu có.
2.2 Đặt mã QR tại bàn tiếp tân, cửa ra vào và các vị trí dễ nhìn thấy
Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nhà hàng hoặc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại chỗ có thể in QR Zalo OA cùng các chương trình marketing và đặt tại các vị trí khách hàng thường chú ý tới, như tại bàn, cửa ra vào, lối đi,...
2.3 In mã QR lên tờ rơi, leaflet, danh thiếp, standee, poster sự kiện, hóa đơn, nơi người dùng tìm kiếm và kết nối với doanh nghiệp
Một cách dễ dàng để khách hàng liên hệ đến doanh nghiệp miễn phí qua Zalo OA, và doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn, hình ảnh, tập tin qua Zalo OA cho khách hàng. Hãy in QR Zalo OA của doanh nghiệp lên các kênh truyền thông offline để khách hàng có thể liên lạc bất kì lúc nào.
3. Quan tâm Zalo OA phòng khám với đường dẫn:
Tính năng: Đường dẫn Zalo OA được dùng để truyền thông đến người dùng trên môi trường online, người dùng có thể bấm vào đường dẫn để đến trực tiếp Zalo OA của phòng khám Răng.
Ứng dụng phù hợp: Truyền thông trên các kênh online, mạng xã hội, email, website, quảng cáo.
Hướng dẫn thao tác:
Làm theo hướng dẫn sau để lấy Đường dẫn Zalo OA: Truy cập oa.zalo.me/manage > Quản lý> Quản lý tài khoản > Thông tin tài khoản > Đường dẫn Official Account (Khuyến cáo nên truy cập trên PC để trải nghiệm được tốt nhất)
B. Nhóm công cụ nâng cao trong hệ sinh thái Zalo:
1. Nút quan tâm đính kèm thông báo Zalo Notification Service (ZNS)
Tính năng: Gửi tin nhắn thông báo đến số điện thoại người dùng có Zalo thông qua Zalo OA khi có phát sinh tương tác với doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS thông qua API hoặc vận hành thông qua công cụ có sẵn của ZNS.
Ứng dụng phù hợp: Gửi tin nhắn thông báo đến số điện thoại người dùng Zalo đồng thời khuyến khích người dùng quan tâm Zalo OA để nhận các thông tin hữu ích từ doanh nghiệp.
Hướng dẫn thao tác: Truy cập https://zalo.cloud/zns/guidelines/intro
Ví dụ thực tiễn:
Doanh nghiệp có thể đính kèm nút quan tâm Zalo OA vào thông báo ZNS, đồng thời kêu gọi người dùng quan tâm OA để nhận thêm giá trị từ doanh nghiệp.
2. Quảng cáo Zalo Ads:
Tính năng: Zalo Ads là công cụ để doanh nghiệp có thể quảng bá Zalo OA của mình đến tập người dùng lớn trên Zalo.
Ứng dụng phù hợp: Tìm kiếm khách hàng mới, tiếp cận lại tập khách hàng có sẵn thông tin.
Hướng dẫn thao tác: truy cập https://ads.zalo.me/business/
Ví dụ thực tiễn:
Phòng khám Răng có thể sử dụng quảng cáo Zalo OA để tìm kiếm khách hàng mới. Để tăng hiệu quả của quảng cáo doanh nghiệp nên kết hợp cùng chương trình ưu đãi niềng răng, implant hoặc kiểm tra định kỳ cho kênh Zalo OA như tặng voucher, giảm giá đặc biệt, quà tặng thương hiệu,...
Trên đây là 5 công cụ giúp Phòng khám Nha khoa tăng người quan tâm Zalo OA. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể áp dụng các hình thức khác như widget Zalo chat, plugin quan tâm đặt trên website. Và đừng quên tạo ra giá trị cho người dùng trên mỗi hoạt động để giúp chuyển đổi và giữ chân người dùng ở lại với doanh nghiệp từ đó chuyển đổi thành khách hàng và xây dựng tập khách hàng thân thiết tốt hơn.
Trong trường hợp Phòng răng chưa triển khi thiết lập OA, thì đây là những thông tin mình cần phải chuẩn bị:
- GPKD
- Giấy phép hoạt động
- CMND (của chủ PK)
- Logo
- Bảng hiệu
- Số hotline
Tham khảo Zalo OA
Các tin liên quan:
- Bắt đầu với Zalo Official Account - Doanh nghiệp
- [Tài liệu] Hướng dẫn tạo và xác thực tài khoản Zalo OA doanh nghiệp
- Thiết lập OA thu hút tương tác
- Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng trên Zalo OA
- [Top 7] công việc phòng khám nên làm trong mùa dịch covid
- Bí quyết Upsell trong nha khoa
- Tại sao phải chăm sóc và bảo vệ răng miệng? Các bệnh lý về răng miệng!
- Quy trình tẩy trắng răng có gây hại không? Tần tật những điều cần biết về tẩy trắng răng
- Cao răng là gì? Quy trình lấy cao răng đạt chuẩn và những điều cần biết
- Điều trị tủy răng là gì? Có đau không? Điều cần lưu ý khi chữa tủy răng
- Cấy ghép Implant là gì? #7 thắc mắc về phẫu thuật cấy ghép Implant
- Bọc răng sứ là gì? Những điều cần biết trước khi làm răng sứ
- [Chuyển đổi số] Không chỉ là ứng dụng phần mềm y khoa
- [Giải pháp] SMS chăm sóc khách hàng cho Nha khoa chỉ từ 100K
- Viết hỏi đáp nha khoa đúng chuẩn Google
- [Review] Phần mềm quản lý nha khoa 2022
- Chỉnh nha ít áp lực, lương cao ở Mỹ
- Sự khác biệt giữa răng thật và implant nha khoa
- Phân biệt viêm tủy hồi phục và viêm tủy không hồi phục
- Bác sĩ Nguyễn Hữu Nam và hành trình xây dựng tập đoàn y tế nghìn tỉ
- Các điều trị cần kháng sinh phòng ngừa trong nha khoa
- So sánh các kỹ thuật khử khuẩn trong nha khoa
- Gây mê Nha khoa
- Tầm quan trọng của việc đánh giá điều trị nha khoa trước điều trị ung thư
- Sau 8 lần thất bại, nha sĩ Hàn Quốc thành công với startup 2 tỷ USD
- Thách thức của y tế số: Lấy bệnh nhân làm trung tâm
- Tiến sĩ Võ Văn Nhân: Người đưa implant nha khoa Việt Nam vươn tầm thế giới
- Ước mơ nhỏ nhoi của Maydental
- Maydental tham gia hội nghị Nha khoa Quốc tế - VIDEC12
- Công nghệ đám mây là gì, có cần thiết cho phòng khám không?
- Doanh nghiệp Việt Nam và trào lưu sử dụng SaaS
- Content Marketing cho phòng khám nha khoa mới mở
- Phần mềm hướng dịch vụ SAAS
- Thời đại của văn phòng “trên mây”